Tác giả Chủ đề: ... lại thích anh Thăng rồi...  (Đọc 7627 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Offline Nguyễn Tùng

  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,022
... lại thích anh Thăng rồi...
« vào lúc: Tháng Tư 04, 2012, 12:39:08 AM »
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/04/bo-truong-thang-toi-da-lam-phai-quyet-liet/
"Mức phí giao thông đề xuất là hợp lý, cá nhân tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi tin, 600.000 người có xe ôtô sẽ tự hào vì tham gia đóng góp cho đất nước", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trả lời báo chí, chiều 3/4.

- Trả lời VnExpress, cựu đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, với chất lượng phương tiện công cộng hiện nay, thu phí xe cá nhân không thể làm người ta từ bỏ xe, không giảm ùn tắc. Ông nói gì về ý kiến trên?
- Chúng tôi đang tiến hành đồng bộ các giải pháp, vừa phát triển vận tải công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân... Nếu đợi làm xong đường, phương tiện công cộng hoàn thiện mới cấm xe cá nhân thì không còn đường để đi nữa. Bộ Giao thông phải triển khai thực hiện thu phí theo chỉ đạo, chứ không phải thích làm hay không thích làm, không phải nóng vội hay không nóng vội.
Song, tôi đã làm phải quyết liệt, nếu không mấy năm nữa sẽ có người chất vấn tại sao không thu phí sớm để tăng nhiều xe như thế này. Một số cá nhân có thể bị chịu tác động của chính sách, nhưng đa số người dân được hưởng lợi vì đi an toàn, đỡ ô nhiễm môi trường hơn...
- Ông vừa nói là Bộ Giao thông đang tiến hành nhiều giải pháp giảm ùn tắc, tai nạn, vậy tại sao ông lại chọn giải pháp "thu phí" là khâu đột phá?
- Không có việc Bộ Giao thông chọn cái dễ để làm trước, Bộ đang làm nhiều đề án như nâng cao chất lượng, nâng tiến độ công trình; rà soát hàng loạt các giải pháp để giảm ùn tắc, tai nạn... Thu phí chỉ là một phần, không phải là tất cả để đột phá hạ tầng giao thông, mà phải huy động nhiều nguồn lực như BOT, ODA....
Quan điểm của Chính phủ, Bộ Giao thông là ai sử dụng nhiều hạ tầng người đó phải nộp tiền nhiều hơn, người đi ôtô phải nộp nhiều tiền hơn xe máy, xe máy phải nộp nhiều tiền hơn xe đạp. Bây giờ người đi ôtô đang được lợi. Thu phí giao thông, nhà nước có tiền đầu tư hạ tầng, khi phương tiện bớt đi chúng ta có khả năng tăng xe bus lên.
Với việc thu phí hạn chế xe cá nhân, ban đầu khoảng 600.000 người có ôtô bị tác động, xe máy sẽ thu sau ôtô ít nhất nửa năm. Tuy nhiên, tôi khẳng định Bộ Giao thông Vận tải chưa trình lộ trình cũng như thời điểm thực hiện các loại phí. Chúng tôi đã tính toán là tình hình kinh tế đang khó khăn, do đó chỉ báo cáo Chính phủ và Quốc hội để Quốc hội bổ sung 2 loại phí trên vào Pháp lệnh phí và lệ phí.
- Căn cứ nào để Bộ đưa ra mức phí hạn chế phương tiện cá nhân?
- Mức thu phí hạn chế phương tiện chúng tôi có tính toán dựa trên đề án cụ thể. Chúng tôi giãn cách mức thu đối với dòng xe ôtô từ 10 đến 20 triệu đồng một năm. Với xe máy từ 100 phân khối trở xuống là 300.000 đồng một năm, và chỉ thu phí xe máy tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ, không thu phí với người nghèo.
Theo tôi, thuế và phí chỉ có vai trò trong quá trình lịch sử nhất định. Khi kinh tế phát triển, hạ tầng tốt lên thì không thể thu phí tiêu thị đặc biệt với ôtô hay thu phí hạn chế phương tiện cá nhân nữa.
- Mức phí 20 triệu đồng một năm với ôtô được coi là quá cao so với thu nhập bình quân. Tại sao Bộ Giao thông không đề xuất mức phí khởi điểm thấp hơn?
- Đánh giá mức phí cao hay thấp hết sức tương đối. Vùng nông thôn, miền núi, người dân đang phải đóng tiền làm đường, 60% kinh phí người dân đóng còn 40% là nhà nước, người ta cũng sẵn sàng. Nếu so sánh với những người miền núi phải hiến đất làm đường thì khoản đóng góp của những người đi ôtô không lớn.
Không ai muốn nộp phí không ai muốn tự dưng bỏ ra một khoản tiền lẽ ra không phải nộp. Những người đi ôtô được Nhà nước lo nhiều hơn về hạ tầng vậy nên đóng góp cùng Nhà nước làm hạ tầng là hợp lý. Tôi tin, đa số người có ôtô sẽ ủng hộ, vì đóng phí thì họ được đi đường tốt hơn, nhanh hơn, an toàn hơn, ùn tắc giảm...
Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm và cá nhân tôi chịu trách nhiệm về đề xuất mức phí. Trên cơ sở các đề án nghiên cứu, chúng tôi cho rằng mức phí đề xuất là hợp lý. Khi đã làm theo chủ trương, tôi sẵn sàng đề xuất vì mục đích chung, vì mục tiêu đa số người dân được hưởng, vì mục tiêu xây dựng hạ tầng giao thông tốt, không sợ lấy phiếu tín nhiệm cao hay thấp.
- Thưa ông, không phải tất cả người đi ôtô đều giàu, có người vì nhà quá xa nơi làm việc hoặc hoàn cảnh nghề nghiệp bắt buộc?
- Tôi không nói những người đi tô là giàu hết nhưng họ là những người đỡ nghèo hơn người không có ôtô. Có người nhắn tin cho tôi là ông thu phí thế thì chết, nhà tôi đang có 4 chiếc ôtô. Việc thu phí sẽ khiến người sử dụng tự quyết định phương tiện của mình cho hiệu quả. Nếu chỉ vì một số người phản đối mà không thu phí thì số phương tiện cá nhân sẽ tiếp tục tăng lên.
Tất nhiên, mức phí đề xuất cũng chưa hoàn toàn khách quan và công bằng, nhưng 600.000 người có xe ôtô sẽ hoàn toàn tự hào, hạnh phúc vì tham gia đóng góp cho đất nước. Đóng góp phí giao thông cũng thể hiện sự yêu nước.
- Trong thời gian tới, Quốc hội dự kiến sẽ bỏ phiếu tín nhiệm hằng năm với các chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn. Với những chính sách của mình trong một năm qua, ông dự đoán thế nào về kết quả tín nhiệm với mình?
- Tôi sẵn sàng làm vì đất nước, vì mục tiêu chung, nếu Quốc hội tín nhiệm thì tôi tiếp tục làm, còn nếu Quốc hội không tín nhiệm thì tôi phải chấp nhận và không có cơ hội làm nữa.
Nhưng tôi nghĩ, khi ngày nào còn là vị trí bộ trưởng thì tôi sẽ cùng ngành làm hết mình, đạt được mục tiêu Quốc hội đề ra, đưa nước ta trở thành nước công nghiệp, hiện đại, mà muốn hiện đại thì hạ tầng phải đi trước một bước. Muốn đi trước thì phải đột phá trong kết cấu hạ tầng, toàn dân phải có trách nhiệm đóng góp xây dựng hạ tầng, các loại phí phải có sửa đổi bổ sung cho phù hợp thực tiễn.
Đoàn Loan ghi

Offline Nguyễn Tùng

  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,022
Re: ... lại thích anh # rồi...
« Trả lời #1 vào lúc: Tháng Tư 04, 2012, 01:22:32 AM »
Đang lim dim chuẩn bị đi ngủ thì đọc được bài này. Tỉnh ngay lập tức. Tỉnh như sáo!

Quả thực mà nói, người gây ấn tượng nhất đối với tôi từ trước tới nay, theo kiểu "shock", đó là Đinh La #. Tính luôn cả những bài phát biểu của Hồ Chủ tịch mà tôi đã từng đọc cho đến nay. Anh # là người gây nhiều shock nhất, trong thời gian ngắn nhất, và với tần suất nhiều nhất.

Quả thực mà nói, anh là một sự khác biệt, trong môi trường xã hội chính trị hiện tại, ít nhất... là một người dám nói (nổ). Và những lời phát biểu của anh, thú thật từ đáy lòng mình, làm tôi ngạc nhiên một cách sâu sắc.

Không phải phân tích thêm gì nữa, cho dù hành động có theo theo tình thế bắt buộc hay không, những tuyên bố của anh # thể hiện đó là những tuyên bố duy ý chí. Thông thường nếu đặt vận mệnh của mình vào một người (kẻ) duy ý chí, sẽ là năm ăn năm thua. Nếu tốt, thì mình tốt. Và nếu xấu thì mình tồi tệ. Cần phải xem xét những tuyên bố đó có đúng hay không...

Tuyên bố 1: "Mức phí giao thông đề xuất là hợp lý, cá nhân tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi tin, 600.000 người có xe ôtô sẽ tự hào vì tham gia đóng góp cho đất nước."

Tôi đặt câu hỏi trước tiên về việc hiện tại thể chế của mình đã có những cơ chế để xử lý "việc chịu trách nhiệm' chưa nhỉ. Tôi nhớ đã có một lần tôi nghĩ về hiện tượng "lỗi của tôi đó, thì sao nhỉ". Tâm lý của xã hội mình nhiều khi chỉ cần mong một sự nhận lỗi là đủ (vì ngay cả một sự nhận lỗi là rất hiếm có trong lịch sử chính trị). Trong những việc thế này, trách nhiệm của bộ trưởng sẽ đến đâu nhỉ - phải chăng hiện tại đó là một cái gì đó rất mơ hồ mà chưa ai (người dân) có thể hình dung ra được. Đến những vụ liên quan đến thứ trưởng Y tế, hay tương tự, kỷ luật cao nhất vẫn chỉ là cảnh cáo, hay khiển trách.

"600.000 người có xe ô tô sẽ tự hào vì tham gia đóng góp cho đất nước". Câu này là câu tôi phải đọc đi đọc lại vài lần để xem sự duy ý chí của tuyên ngôn nó đến đâu. Chỉ cần lướt qua rất nhiều diễn đàn thì sẽ thấy tuyên bố nực cười như thế nào. Đối với cá nhân tôi, nó sai... sai bét. Tôi không tự hào khi tham gia đóng góp cho đất nước bằng cách đó. Tôi thất vọng với những tuyên bố không cơ sở như vậy, ít nhất vì tôi đủ kiến thức và thông tin để hiểu những gì đang diễn biến xung quanh tôi như thế nào.

Tuyên bố 2: "Bộ Giao thông phải triển khai thực hiện thu phí theo chỉ đạo, chứ không phải thích làm hay không thích làm, không phải nóng vội hay không nóng vội".

Đây là điều khẳng định một nỗ lực tận thu ngân sách, và ý tưởng thu phí này có thể không hẳn là sáng kiến của anh #. Phán đoán ngân sách đang thâm hụt nặng nề.

Tuyên bố 3: "Đánh giá mức phí cao hay thấp hết sức tương đối. Vùng nông thôn, miền núi, người dân đang phải đóng tiền làm đường, 60% kinh phí người dân đóng còn 40% là nhà nước, người ta cũng sẵn sàng".

Nhà nước và nhân dân cùng làm là một khái niệm tuyệt vời... nhưng rất ngụy biện. Nhà nước là của nhân dân, và nhà nước chẳng có xu đếch nào cả. Phần vô cùng lớn của cái gọi là tiền của nhà nước, đều do nhân dân đóng góp từ thuế mà ra. Một phần rất nhỏ khác là do khai thác tài nguyên của đất nước, cũng thuộc sơ hữu của nhân dân.

Tuyên bố 4: "Đóng góp phí giao thông cũng thể hiện sự yêu nước"

Không có tuyên bố nào hay hơn thế, và cũng ngụy biện hơn thế. Nhưng nó chỉ lại là một vế của vấn đề. Sử dụng số tiền đó ra sao và như thế nào là vấn đề tôi (và tôi tin - theo kiểu anh #) và nhiều người khác rất quan tâm. Bao nhiêu công trình ngay giao thông ngay cả ở Hà Nội thôi tôi cho là vô tích sự  hoặc có tích sự rất ít trong bối cảnh hiện tại (ví dụ: cầu đường bộ). Bao nhiêu công trình hạ tầng giao thông bị tham nhũng và xuống cấp. Sự thất bại của phân luồng giao thông thủ đô như thế nào. Chà... có lẽ phải nói là lôi cổ những thằng tham nhũng và hoạch định giao thông ngu dốt ra "bắn bỏ" cũng là thể hiện sự yêu nước - có nên tuyên bố như thế không???

Vinashin - Hoa Sen 1,300 tỷ đồng tiêu tan mây khói. Đó là một ví dụ về duy ý chí. Tôi còn nhớ những người bạn của tôi hãnh diện như thế nào khi được vào làm việc ở Vinashin khoảng 10 năm về trước. Ai sẽ chịu trách nhiệm cho con số mất mát đó? Ai sẽ chịu trách nhiệm cho những lãng phí đó.

Tôi được biết có những dự án thành công tạo hơn 20 nghìn việc làm cho người nghèo chỉ với 25 tỷ đồng từ public fund. Ví dụ như vậy đủ để hình dung 1,300 tỷ có thể làm được biết bao việc đối với vô số người nghèo ở đất nước này.

Nếu hai ba tuần nay bạn đi dọc đường phố Huế hay Bà Triệu thì lại thấy những chính sách hè thông đường thoáng lại trở về mo. Nhiều nhà hàng trên phố Huế lại bắt đầu kinh doanh trở lại tầng 1 và xe máy lại bắt đầu được xếp trên vỉa hè.

Thực tiễn là câu trả lời cho sự thành công của chính sách.

Thực thi chính sách của mình vẫn như thế. Nóng sốt rồi nguội tanh...

Chán chẳng muốn tìm và quan tâm đến những tuyên bố khác nữa...
 
« Sửa lần cuối: Tháng Tư 04, 2012, 09:08:09 AM gửi bởi Nguyễn Tùng »

Offline hosibac

  • Cánh cụt dậy thì
  • ***
  • Bài viết: 1,668
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #2 vào lúc: Tháng Tư 04, 2012, 07:48:47 AM »
Bài này tổng thể được đấy chứ, nói hay ... hay lắm và gần đây các bài được gọt giũa nhiều nghe nhân văn lắm chứ không theo kiểu nói toẹt nhưng thực tế cách làm thì không phải vậy mà là tận thu, thu cho bằng được thì thôi. Rồi nhiều bác GT hô hào tiền chưa bằng thỏi son, làm hỏng đường thì phải đóng phí...vèo một cái phí bảo trì thành phí hạn chế.

Công bằng mà nói các công trình gt thì dân phải đóng góp làm bằng cách này hay cách khác như thuế, phí, ODA ( thế hệ sau trả)... nhưng phải làm thế nào cho hợp tình hợp lý và hiệu quả.

Nên "đánh" vào việc sử dụng xe. Thuế để sở hữu xe giảm nhé nhưng chi phí sử dụng xe lớn sẽ buộc người dân phải tính toán thì đương nhiên tắc đường giảm và trong lifetime của xe tổng thu sẽ nhiều hơn con số hai lần giá trị xe ban đầu rất nhiều.


Offline Nguyễn Tùng

  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,022
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #3 vào lúc: Tháng Tư 04, 2012, 12:54:07 PM »
Thực ra chuyện phí đã được phân tích nhiều rồi. Cái choáng là niềm tin của BT, và những tuyên bố có thể nói là không cần biết đến sự thật khách quan...

Trong lịch sử quả thật cũng có những quyết định duy ý chí được đưa ra. Bởi một số ít thiên tài thì có đem lại những thay đổi tuyệt vời, nhưng đáng tiếc phần lớn lại không ra gì.

Mao cũng có một câu nói nổi tiếng, "nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại".

Offline Hoangminhviet

  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,353
  • Open mind, never mind
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #4 vào lúc: Tháng Tư 04, 2012, 01:46:19 PM »
Thiên tài thường bị coi là ngớ ngẩn khi những phát kiến của ông ta chưa thành hiện thực mà ông ta lại luôn phaitr khẳng định niềm tin của mình vào nó.
Tình trạng giao thông và phí, thuế, ngân sách thì tôi không bàn vì nó sẽ có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đếnc ác nhóm dân cư khách nhau, các lợi ích khác nhau và ai có cơ hội được nói nhiều hơn sẽ được cảm thấy mình có lí hơn.


Phải có ai đó dũng cảm làm một cái gì đó, dù là duy ý chí, dù là đi ngược lại số đông thì mới có sự thay đổi. Trên đời hiếm hoi lắm mới có một người dũng cảm, dù chỉ dũng cảm để nói thôi.
Hãy nói đi và làm đi, một là xanh cỏ, hai là đỏ ngực. Cứ sống nhờ nhờ chẳng đục chẳng trong để an thân và tìm cơ hội luồn lách thì làm chính trị làm gì.
Nothing has meaning except the meaning you give to it.

Offline phamtannd

  • Cánh cụt mới sinh
  • *
  • Bài viết: 1
  • Intake ...
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #5 vào lúc: Tháng Tư 04, 2012, 02:49:12 PM »
Phận dân đen, gồng mình để nuôi người khác. Phần dư rồi cũng trở lại với..........

Offline Hoangminhviet

  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,353
  • Open mind, never mind
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #6 vào lúc: Tháng Tư 05, 2012, 11:20:50 PM »
Tôi ko bàn chuyện đúng sai, chỉ bàn chuyện bản lĩnh cá nhân, dám đương đầu và sẵn sàng làm người gàn rở và bị chửi mắng cũng có thể cho điểm là người lãnh đạo rồi.


Mọi người xem link này nhé
http://www.youtube.com/watch?v=V74AxCqOTvg


Hãy dùng cảm là người đi theo đầu tiên vì rất có thể người đó biến một kẻ gàn rở thành một lãnh đạo vĩ đại đấy
Nothing has meaning except the meaning you give to it.

Offline Nguyễn Tùng

  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,022
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #7 vào lúc: Tháng Tư 06, 2012, 06:17:37 AM »
Điều anh Việt nói có thể là tạo ra một điểm khác biệt của người lãnh đạo.

... Tôi lại nhớ lại đến bữa tối ngày hôm qua, vẫn lại ba thằng ngốc ngồi ăn tối nói chuyện nhưng lần này không phải tại một bàn ăn trong khách sạn New World nữa mà tại một quán trên vỉa hè của  đường Lê Thánh Tôn, Sài Gòn. Một statement cần được lưu ý, đó là "người thông minh quá thì thường không làm được việc gì to lớn, vì người đó thường hay có xu hướng nhìn vào vấn đề, và phát hiện vấn đề, hơn là nhìn vào tiềm năng". Câu nguyên văn tiếng Anh trong buổi nói chuyện là "smart guy often look at problems, rather than potential..."

... Giữa một đàn sói và bầy bò. Tôi nghĩ bất kỳ con sói nào cũng có thể tạo sức ép đối với đàn bò, đơn giản là bò không có khả năng ăn thịt và không có hàm răng nhọn và quai hàm như sói. Bò có thích sói không? Không. Có phải làm theo những gì sói ra lệnh không? Có. Sói có thể làm lãnh đạo của bò không? Có thể là một chỉ huy được chấp nhận bất đắc dĩ.

Nhưng không hẳn con sói nào cũng có thể làm "một sự khác biệt" trong đàn sói đó. Nó có thể bị thịt. Những con sói khác cũng có hàm răng sắc nhọn như nó, tất nhiên răng con này có thể sắc hơn hay có bộ hàm khỏe hơn con kia.

Nếu tôi là một con sói, một cách tự nhiên hơn như là bản năng, tôi sẽ khoái cái món làm chỉ huy của bầy bò. Cho dù có là một con sói ngu ngơ đi chăng nữa.

Vấn đề là đối tượng của "cái gọi là lãnh đạo" đó... là ai.
« Sửa lần cuối: Tháng Tư 06, 2012, 06:39:04 AM gửi bởi Nguyễn Tùng »

Offline phamloi

  • Cánh cụt mẫu giáo
  • **
  • Bài viết: 667
  • UBI/ Intake 11
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #8 vào lúc: Tháng Tư 06, 2012, 01:37:02 PM »
Tôi xin nhắc lại rằng "đừng bao giờ nghe chúng nó nói, mà hãy xem chúng nó làm" việc họ làm có thể có kết quả Nhưng chắc chắn chẳng có tí hiệu quả đếch nào cả nếu nhìn theo phương diện kinh tế học.... Đầy dãy, đầy việc và đầy công trình họ "nghiên cứu và đầu tư" bằng tiền của dân rồi để hoang phí hoặc xuống cấp ngay sau khi khánh thành... Cái gọi là "phục vụ lợi ích nhân dân" chỉ là "khẩu ngôn" của những vị quan được đào tạo nửa vời với tư duy nhiệm kì và lợi ích cục bộ mà thôi... còn "người làm chủ"/ các ông bà chủ nhân dân thì cứ mãi mãi còng lưng mà đóng thuế cho "đầy tớ có "đủ" hoặc thừa giấy rồi vẽ voi... với những con voi khủng và thất thoát khủng như Vinashin, Petronimex, EVN, Tập đoàn tổng công ty 90 và 91,... và vv, sự thất thoát khủng kéo dài từ 10 năm trở lại đây, đã kéo VN qay ngược lại gần với thời kỳ bắt đầu đổi mới tương ứng 20 năm phát triển..., có thể còn nhiều hơn nữa, Cái mà chúng ta đang nhìn thấy "thành quả của công cuộc đổi mới của..." chỉ là giả tạo và huyễn hặc mà thôi, vì hiện nay chúng ta đang là một trong những con nợ lớn nhất thế giới, tính trên đầu người. Do đó việc tận thu là có thể để bù đắp tài chính do "đầy tớ của dân" làm thất thoát.., Nếu như QH có thêm cái luật "bùm" những "đầy tớ nào" cố tình vẽ con voi to để có cớ "bỏ túi" thì tôi tin chắc rằng tiền thuế của dân sẽ được đầu tư và sử dụng hiệu quả hơn rất nhiều...
Phạm Lợi E1.
Cty CP An Thành, nhà cung cấp hàng đầu Ngô hạt, Sắn lát cho ngành chế biến thức ăn gia súc Miền bắc. Cty CPVT &TM Trường Phú vận tải chuyên nghiệp.
0972.999.393

Offline Nguyễn Tùng

  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,022
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #9 vào lúc: Tháng Tư 06, 2012, 02:02:10 PM »
Theo báo Đất Việt ngày 06/04/2012, tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư bình quân trong 5 năm của PVN là 2,82%. Đó chính là kết quả của nhiệm kỳ bác hay có sáng kiến đấy. Rất ấn tượng.
« Sửa lần cuối: Tháng Tư 06, 2012, 02:04:21 PM gửi bởi Nguyễn Tùng »

Offline Ngọc.EMBA3

  • Cánh cụt mới sinh
  • *
  • Bài viết: 148
  • Intake ...
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #10 vào lúc: Tháng Tư 07, 2012, 04:04:35 PM »
Cá nhân tôi mà nói, anh Thăng chỉ là một tay nói khoác, theo kiểu cán bộ Đoàn, hô hào cho có, nói cho xong việc. Xem lại Táo quân 2012 cho thấy anh # nhà ta đúng là không học toán hoặc nói một cách khách quan hơn, anh có học nhưng không giỏi nếu không muốn nói dốt.
Ta cứ chờ xem Thanh tra rờ đến cơ quan cũ của anh # chắc khối chuyện hay đấy.
" Sống khỏe, chết nhanh, lắm của để dành, nhiều người thương tiếc "

Offline NHQuang

  • Administrator
  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,588
  • Intake VIII
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #11 vào lúc: Tháng Tư 08, 2012, 12:41:49 AM »
Ở văn phòng tôi, mọi người cho rằng anh # đã nhầm lẫn giữa quản trị tư vào quản trị công. Anh này chưa từng làm quản lý nhà nước ở cấp bộ thì phải và chưa từng làm thứ trưởng ở một bộ nào đó. Anh í không hiểu về năng lực lãnh đạo của một chính khách.

Share mọi người một link mà một partner của bên tôi viết về vấn đề này.

http://sgtt.vn/Goc-nhin/162648/Du-luan-va-bo-truong-Dinh-La-Thang.html

 
"Stay hungry, stay foolish" - Steve Jobs

Offline Nguyễn Tùng

  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,022
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #12 vào lúc: Tháng Tư 08, 2012, 07:15:38 AM »
Trong công ty cũng có chính trị, nhưng thực thi chính trị theo kiểu độc tài khi anh là số 1. Tuy nhiên khi ra một phạm vi rộng hơn, quyền lực của anh không phải là tuyệt đối nữa. Toàn quyền của một tư lệnh ngành cho dù có được đầy đủ vẫn không là tuyệt đối. Đối tượng anh điều chỉnh và phục vụ là một, đó là nhân dân. Nhưng về một khía cạnh khác, nhân dân cũng có quyền và thực thi quyền bất tín nhiệm anh.

Có lẽ người mà chúng ta phải cảm ơn trước khi nói tiếp... đó là người ở tận nước Mỹ xa xôi: Bill Gates. Người đã đem máy tính, và internet đến tận nhà. Chúng ta có cơ hội tiếp cận thông tin, nắm bắt thông tin, và phản biện thông tin một cách nhanh chóng.

Nếu thời điểm này mà trước năm 86 thì chắc chết. Đã qua rồi những kiểu tuyên truyền và hô hào như là:

“Sta-lin Sta-lin!
 Yêu biết mấy khi con tập nói
 Tiếng đầu lòng con gọi Sta-lin
 […]
 Thương cha thương mẹ thương chồng
 Thương mình thương một thương Ông thương mười...”
(Tác giả là ai thì tôi không phải nhắc đến nữa).

Lãnh đạo theo kiểu số 1 cũng đem lại những sai lầm (và người gánh chịu lại là nhân dân). Chưa nói đến khoản tiền thất thoát hay sai cần phải làm rõ, thì đối với khoản đầu tư ngoài ngành lên đến hơn 110 ngàn tỷ chỉ đem lại lợi tức 2.8%/ năm cũng gây ra một mất mát cơ hội chỉ tính riêng trong một năm là 12 ngàn tỷ (tính khoản chênh lệch với lãi suất gửi tiết kiệm :D ). Khoản mất mát cơ hội trong một năm đó nó cũng tương đương như một Hoa Sen của Vinashin.
« Sửa lần cuối: Tháng Tư 08, 2012, 07:28:57 AM gửi bởi Nguyễn Tùng »

Offline NHQuang

  • Administrator
  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,588
  • Intake VIII
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #13 vào lúc: Tháng Tư 08, 2012, 11:09:39 AM »
Excellent comments. Mấy comments của Tùng hôm nay hay quá.


Chúng ta nhờ TOPMBA mà anh em được trao đổi, giao lưu và # tiến hơn nữa ;D
"Stay hungry, stay foolish" - Steve Jobs

Offline phamloi

  • Cánh cụt mẫu giáo
  • **
  • Bài viết: 667
  • UBI/ Intake 11
Re: ... lại thích anh Thăng rồi...
« Trả lời #14 vào lúc: Tháng Tư 09, 2012, 03:50:17 PM »
Anh # thật tài tình... đi một mình, trong rừng tối, khi lội suối, lúc chèo đèo.... khó bao nhiêu, cũng chịu được vì anh ngồi ô tô Landcure loại hiện đại nhất hiện nay, xăng đổ đầy bình, đi vô tư... vì chi phí đó do tiền thuế của nhân dân Việt Nam và doanh nghiệp VN đóng và anh chỉ "khua môi múa mép" cho sướng cái miệng, tội vạ đâu nhân dân chịu chứ anh có sao đâu... nếu chăng chỉ là câu XIN LỖI và TÔI XIN NHẬN TRÁCH NHIỆM rồi hòa làng...
Phạm Lợi E1.
Cty CP An Thành, nhà cung cấp hàng đầu Ngô hạt, Sắn lát cho ngành chế biến thức ăn gia súc Miền bắc. Cty CPVT &TM Trường Phú vận tải chuyên nghiệp.
0972.999.393