Tác giả Chủ đề: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.  (Đọc 15297 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Offline phamloi

  • Cánh cụt mẫu giáo
  • **
  • Bài viết: 667
  • UBI/ Intake 11
Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« vào lúc: Tháng Sáu 07, 2011, 02:13:04 PM »
    Những bài văn nhí nhố...một tương lai hiện hữu cho "ccoong cuộc" cải cách giáo dục của Việt Nam trong thời gian qua, Không biết nên hiểu đây là cải cách hay cải lùi cho cả hệ thống giáo dục của nhà nước, khi mà căn bệnh thành tích đang hiện hữu khắp hang cùng ngõ hẻm để rồi cho ra xã hội những sản phẩm tương lai của đất nước, mần non của dân tộc....

Những bài văn nên khóc hay nên cười cho hệ thống giáo dục Việt Nam!!!!

1. Tả chú thương  binh:
- Gần nhà em có  một chú thương binh... cụt đầu, sáng nào chú cũng đi qua nhà em để đi ăn  sáng...
2. Tả ông,  bà:
- Chiều chiều em  dắt ông nội dạo quanh một vòng bờ hồ. Ông nội thường chạy tung tăng quanh em tỏ  vẻ rất thích thú.
- Ông em tai to  như tai Phật, phủ dài xuống tận hai vai.
- Ông em có hai  cái tai như hai cái mộc nhĩ luôn luôn phe phẩy...
- Hình dáng của bà  nội rất là thấp được hai mét rưỡi dáng đi rất chậm chạp, mắt thì lừ đừ ít thấy  gì nữa… Tính tình cụ già rất là bực bội… Khi bà nội cười liền nhe mầm răng ra  còn được ba bốn cái gì mà thôi.
- Bà cụ ngoài 40  tuổi. Hình dáng bình thường, chiều rộng ba mươi, chiều cao một mét sáu.
- Ở nhà em có một  bà ngoại. Mẹ em không cho bà ngoại làm gì hết, vì mẹ nói bà làm cái gì là hư  cái đó. Có một hôm, mẹ mua bánh cho em ăn. Mẹ đem vào phòng cho em ăn và nói  không được cho bà biết. Nhưng thực không ngờ bà em đã đứng bên ngoài và nghe  được hết...
3. Tả bố,  mẹ:
 
   
        NGHIÊM TÚC
    Những    bà mẹ khơi mạch văn cho con yêu
    Giáo    viên giỏi văn hướng dẫn tả mùa hè

 [/t][/r][/t]         - Bố em làm thợ mộc.... mỗi  nhát búa của bố em long trời lở đất.
- Thân hình mẹ em  rất to lớn, mấy chú bộ đội ôm không xuể.
- Mẹ em rất béo,  bụng mẹ em to như con chó bông xù mà em hay ôm khi đi ngủ, lý do mà mẹ em béo  chắc là do mẹ ăn nhiều thịt mỡ quá. Em mong mẹ sẽ chăm tập thể dục để thân thể  được gầy lại.
- Bố em tuổi con  chuột (em xin chú thích loài chuột chù chứ không phải là chuột nhắt), mẹ em  tuổi con lợn xề. Bố em là sếp của sếp một công ty ,và mẹ em là nhân viên của  nhân viên của công ty dược phẩm. Bố em rất yêu em dù hơi nóng tính, em mong bố  em bớt nóng tính đi một chút để mông em đỡ bị nổi lươn.
- Mẹ em nặng 2 kg,  bố em nặng 2.5 kg.
4. Tả cô  giáo:
- Dáng cô cao cao  như cây phượng vĩ trước sân trường. Cô không bao giờ đi nhanh trừ những khi cô  vội vã.
- Cô giáo em người  cao... thẳng đứng lên. Mặt cô trắng mà cô không đắp phấn.
- Cô giáo em mắt  như hai hạt hồng xiêm. Dưới sống mũi dọc dừa là... hai lỗ mũi đang thở ra hít  vào.
- Đầu cô to bằng  cái hộp bánh, còn tay cô thì giống hệt cành hoa hòe nhà em.
- Cô giáo em dáng rất  đẹp, hai chân của cô thẳng và thon dài như hai cây chuối lộn ngược
5. Tả chú  bộ đội:
- Ở gần nhà em có  một chú bộ đội, chú cao 80 cm.
- Chú bộ đội rất  cao to đẹp trai, chú dài khoảng 2 km.
6. Tả con  lợn:
- Phiên chợ trước,  bố em mua một con lợn con. Đến phiên chợ sau nó đã lớn nhanh như thổi, hai hàm  răng như hai hàng cây mới trồng ...
- Con lợn nhà em  thân to bằng cái phíc, 2 tai to bằng 2 lá mít lúc nào cũng vẫy vẫy. Chân thì  dài 1mét….
9.   Tả con bò:
- Con bò có màu  trắng và đen, ở bụng có 4 cái núm.
10. Tả đàn  gà:
- Nhà em ở thành  phố nên không có nuôi gà nhưng bố em bảo: nhà mình là 1 đàn gà, bố là gà trống,  mẹ là gà mái và em là gà con. Sáng dậy, gà trống giặt đồ, phơi đồ, cho gà con  ăn, gà con soạn sách vở, ăn sáng và theo gà trống đi học còn gà mẹ đánh phấn,  bôi son, kẻ mắt, xịt nước thơm và đi làm.
11. Hoàn  thành câu:
- Những lúc rỗi  rãi em thường thương yêu bố mẹ em.
- Gia đình em rất  đoàn kết và ông bà nhau.
12. Tả  cảnh mùa đông:
- Mùa đông, người  già thường hay chết. Trên đường, em thấy những chiếc hộp nhỏ xinh xắn chứng tỏ  vừa có đám ma đi qua.
13. Tả  cánh đồng lúa:
- Cây lúa mọc lừng  lững giữa sân trường.
14.   Tả cây hoa hồng:
- Ông nội em có  trồng một cây bông hồng, trông nó rất hùng vĩ, nó cao khoảng một gang. Gai mọc  chi chít, trông vậy thôi nhưng sờ vào gai hoa mềm nhũn.
15. Tả bến  xe bus:
- Bến xe thật  đông đúc, khi lên xe, người trẻ nhường chỗ cho người già, trẻ em,  thương binh và liệt sỹ được ngồi.
16. Tả cây  ớt:
- Nhà em có một  cây ớt rất to và sai quả. Ngày nào em cũng trèo lên cây hái ớt cho bố  em ăn.
17. Phân  biệt “công cụ” và “nông cụ":
- Công cụ và nông  cụ khác nhau là 1 cái là nông còn 1 cái là công cụ, còn giống nhau là cả hai  đều là ... “cụ”.
18. Đặt  câu với từ “et”:
- Bà em chơi cờ  bạc bị “bét”.
Phạm Lợi E1.
Cty CP An Thành, nhà cung cấp hàng đầu Ngô hạt, Sắn lát cho ngành chế biến thức ăn gia súc Miền bắc. Cty CPVT &TM Trường Phú vận tải chuyên nghiệp.
0972.999.393

Offline Hoangminhviet

  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,353
  • Open mind, never mind
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #1 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2011, 03:27:18 PM »
Cảm ơn ông Banker.

Tôi phải in ra, treo lên tường chỗ bàn học cho cậu con trai lớp hai của tôi xem hàng ngày mới được.
Bọn trẻ bây giờ học văn chán quá (như bố nó ngày xưa vậy), viết lách không thể chịu nổi.
Chắc chắn nó sẽ cười ngất mà...rút kinh nghiệm.
Cô giáo con tôi thường bảo học sinh là...tốt nhất các con cứ viết bài y như cô đọc thể nào cũng được học sinh giỏi, không cần nghĩ đâu vì mất công cô chữa lắm".  Muốn giỏi cứ đến cô học thêm tuần 3 buổi.

Chán như con gián.

À, mà ông post bài chú ý cái fomat cái, đọc mỏi mắt quá.
Nothing has meaning except the meaning you give to it.

Offline luongquynhmai

  • Cánh cụt mới sinh
  • *
  • Bài viết: 299
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #2 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2011, 03:49:15 PM »
Bản này đầy  đủ hơn anh Việt ạ, em có in ra cho cu con đọc và gửi cho cô giáo dạy văn của cháu lấy tư liệu cho bài giảng :D

Offline hosibac

  • Cánh cụt dậy thì
  • ***
  • Bài viết: 1,668
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #3 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2011, 04:10:37 PM »
Đúng là trẻ phản ánh thực tế cuộc sống qua sự nhận thức thât 100%, về văn tả thì tôi cho rằng chuẩn, trẻ nêu được những nhận thức tế giới xung quanh qua góc nhìn của trẻ!!! Tôi nghĩ cái này phần lớn lỗi do phụ huynh bao bọc ít tạo điều kiện cho con tiếp xúc thực tế cuộc sống còn thầy cô có mà bổ đầu nhét vào con trẻ thơ ngây cũng chẳng nhận thức hết, có chăng cũng chỉ theo nững bài văn mẫu. Những hình ảnh chú bộ đội, cô giáo...những cây lúa, cây hoa hồng,cây ớt...các con vật lợn, gà.... rồi các họat động hàng ngày như đi xe bus , không phải quá khó để trẻ tận mắt nhìn thấy và trải nghiệm.

Thử tưởng tượng môi trường bao bọc xung quanh con bạn sáng ra ngủ trễ bố mẹ chuẩn bị đồ ăn sáng đánh xe đưa đón con tận cổng trường, tối về cơm nước rồi học, học và học trong bốn bức tường điều hòa mát lạnh. Tôi cũng từng chứng kiến có những trẻ 7-8 tuổi chưa tự ăn dược , chưa biết cầm đũa...Hiếm khi có dịp du lịch thì toàn máy bay khách sạn với resort... nếu về quê qua cánh đồng thì chạy cho nhanh kẻo hôi và bẩn, trâu bò lợn gà thì tránh xa kẻo lây bệnh, ... chính chúng ta mới là người có lỗi. Bạn có dám cho con về quê lội ruộng,cưỡi trâu bò,đuổi gà, nhổ khoai sắn, nhổ lạc, hái quả xanh ăn, ra sông bơi... ???

Hãy tạo điều kiện để trẻ tự trải nghiệm thế giới xung quanh...

Offline phamloi

  • Cánh cụt mẫu giáo
  • **
  • Bài viết: 667
  • UBI/ Intake 11
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #4 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2011, 04:17:49 PM »
Và đây không phải là trẻ con mà là NHÀ BÁO và một bài LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP hẳn hoi, thử hỏi ai là kẻ tội đồ cho sự xuống cấp của giáo dục
****
                  Giật mình tiếng Việt!                                              Cập nhật lúc                  06/06/2011 06:16:00 PM                  (GMT+7)                                              Từ cuốn khóa luận kỳ lạ cho đến trang báo khiến người biết chữ phải giật mình: 
     
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
   (Theo 24h)
     
Phạm Lợi E1.
Cty CP An Thành, nhà cung cấp hàng đầu Ngô hạt, Sắn lát cho ngành chế biến thức ăn gia súc Miền bắc. Cty CPVT &TM Trường Phú vận tải chuyên nghiệp.
0972.999.393

Offline tienbinh102

  • Cánh cụt dậy thì
  • ***
  • Bài viết: 1,100
  • Decorating your life
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #5 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2011, 05:09:33 PM »
Em nghi mấy bài văn này là các nhà báo sáng tác đọc cho vui thôi. Chứ trẻ con bây giờ nó khôn lắm. Nếu đứa nào không khôn chứng tỏ nó chưa... khôn đấy thôi.
Truong Tien Binh - Tony
UBI Intake 5
Mob1: 0936.818552

Offline Nguyễn Tùng

  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,022
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #6 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2011, 06:31:59 PM »
Tôi rất choáng với tiêu đề của luận văn tốt nghiệp.

Offline Nguyễn Tùng

  • Cánh cụt trưởng thành
  • ****
  • Bài viết: 2,022
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #7 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2011, 06:44:24 PM »
... Bạn có dám cho con về quê lội ruộng,cưỡi trâu bò,đuổi gà, nhổ khoai sắn, nhổ lạc, hái quả xanh ăn, ra sông bơi... ???

Hãy tạo điều kiện để trẻ tự trải nghiệm thế giới xung quanh...


Offline Quynh Dung

  • Cánh cụt mới sinh
  • *
  • Bài viết: 198
  • Intake ...
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #8 vào lúc: Tháng Sáu 07, 2011, 09:37:59 PM »
Lạ ghê!!! Hình như con người sinh ra là để càm ràm.

Giáo dục Việt Nam thì đáng càm ràm rồi nhưng những nước tiên tiến hơn Việt Nam thì cũng không thoát khỏi cảnh bị dân chúng càm ràm đâu. Ví dụ mấy anh Úc nè- họ nói phương pháp dạy học ở Úc không có phương pháp gì hết, vì vậy ngoài tiếng Anh (tiếng mẹ đẻ) ra thì họ không sử dụng được ngoại ngữ nào hết. Nước Ý, học sinh và phụ sinh cho rằng nền giáo dục của Ý là í ẹ nhất Châu Âu ấy. Thậm chí giáo dục của Pháp và Anh vũng không thoát cảnh bị càm ràm do quá lạc hậu và bảo thủ so với thời đại.

Đúng là lạ thật. Chắc mục đích sống của con người là để càm ràm hay sao ấy nhỉ?
People who say it can not be done should not interrupt those who are doing it.

Offline phamloi

  • Cánh cụt mẫu giáo
  • **
  • Bài viết: 667
  • UBI/ Intake 11
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #9 vào lúc: Tháng Sáu 08, 2011, 12:50:16 PM »
Vấn đề ở đây cho thấy giáo dục ở ta Hàn lâm và dập khuôn thái quá...nói đến cây là phải to, nói đến núi là phải hùng vĩ, nói đến Ông là phải dâu dài, nói đến Bà, tóc phải bạc phơ... và vv, một sự dập khuôn máy móc từ hệ thống cao nhất đến thấp nhất trong toàn ngành giáo dục, nó kéo dài trong suốt từ  sau năm 54  của thế kỷ trước đến nay, sự "suy thoái" của giáo dục kéo theo hệ lụy thành tích, dập khuôn của toàn xã hội làm mất dần tư duy sáng tạo trong học và làm của con người. Người ta vẫn cho rằng Thày cô giáo, Lãnh đạo, lãnh tụ hay ai đó có địa vị, chức vị gì đó  nói là đúng, còn sự phản biện là không hoặc rất ít, vì cho rằng những người như vậy họ nói chỉ có đúng trở lên mà thôi., và hệ lụy sau đây minh chứng, xin được trích dẫn.
*****
*****
GIÁO DỤC VÀ THAM NHŨNG TẠI VIỆT NAM
Tưởng Bình Minh
Độc giả đài BBC ở Hungary

Một cảnh trước cổng trường học ở Hà Nội, Việt Nam

Độc giả Tưởng Bình Minh, ở Hungary, gửi cho đài BBC một bài viết đặt mối liên hệ "giữa đạo đức xã hội với tệ nạn tham nhũng thông qua chất lượng của hệ thống giáo dục Việt Nam."

“Tham nhũng là quốc nạn, là nạn nội xâm". Đó là câu nói mà người dân được nghe nhiều từ phía các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Song, giường như bất chấp mọi nỗ lực biện bạch rằng chính phủ đã nhận thức sâu sắc về tác hại của tham nhũng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, đến chất lượng cuộc sống của dân nghèo cũng như môi trường đầu tư; rằng chính phủ đã nghiêm túc và tích cực tìm kiếm các biện pháp phòng ngừa và đẩy lùi tệ tham nhũng; - tình hình “con bệnh” Việt Nam vẫn hết sức bi đát trong “đại dịch” này.

Không phải ngẫu nhiên mà vào năm 2004, Tổ chức Minh Bạch Quốc Tế (TI) đã xếp Việt Nam đứng thứ 102 trên tổng số 146 quốc gia theo tiêu chuẩn tham nhũng ít hay nhiều. Trong một bản khảo sát tương tự được tiến hành năm 2005 bởi tổ chức Tư vấn mức độ Rủi ro về Chính trị và Kinh tế (PERC) có trụ sở ở Hồng Kông, Việt Nam là nước tham nhũng nhiều thứ ba tại châu Á, sau Indonesia và Phillipines.

Tờ "Vietnam Investment Review" số 699 ngày 7/3/2005 viết "Sự thiệt hại do tham nhũng gây ra cho nguồn ngân sách chính phủ được ước lượng 30% của đầu tư hạ tầng". Thực tế sự mất mát còn lớn hơn nhiều so với con số chính thức được nêu và nó không chỉ được giới hạn ở lĩnh vực xây dựng cơ bản, đầu tư hạ tầng, mà cả thượng tầng và trải rộng mọi ngóc ngách của đời sống xã hội.

Liên quan đến cách bắt mạch và định bệnh để chữa quốc nạn tham nhũng, người ta đặt ra nhiều câu hỏi về một chế độ nhà nước độc đảng toàn trị hay dân chủ đa nguyên, về một nền tảng luật pháp nhân trị hay pháp trị.

Cũng có những băn khoăn khác, song cố gắng lẩn tránh mọi “nhạy cảm‘ chính trị, chủ yếu mang tính “giải quyết nội bộ“. Ví như những kiến nghị đề cập đến chuyện điều chỉnh chế độ lương bổng cho công chức nhà nước, đến việc cải cách hành chính, đến tính thực tế của giám sát cộng đồng, đến vai trò của báo chí và các biện pháp mạnh nhằm khởi tố và trừng phạt hữu hiệu đối với các cá nhân hoặc tổ chức vi phạm.

Giáo dục Việt Nam vừa là tội đồ, nhưng đồng thời cũng là nạn nhân của một căn bệnh gần như vô phương cứu chữa

Tuy vậy, không mấy ai quan tâm đến mối liên hệ giữa giữa đạo đức xã hội với tệ nạn tham nhũng thông qua chất lượng của hệ thống giáo dục Việt Nam. Sẽ chẳng là ngoa ngôn khi nói rằng, giáo dục Việt Nam vừa là tội đồ, nhưng đồng thời cũng là nạn nhân của một căn bệnh gần như vô phương cứu chữa. Kẻ tội đồ kiêm nạn nhân đó đã bám riết lấy nhiều thế hệ người Việt Nam.

Người ta có thể nghĩ gì khi mà hôm mồng 5 Tháng Chín vừa rồi, tại Việt Nam đã có tới gần 22.5 triệu học sinh mọi cấp học đến trường khai giảng năm học mới? Cần biết thêm rằng dân số Việt Nam hiện nay là 82 triệu người.

Đi tìm mối liên hệ

Việt Nam là một đất nước có nền giáo dục kỳ lạ bậc nhất trên thế giới. Tại đó, nhiều người đã tự tìm đến cái chết bởi “nhục nhã” và tuyệt vọng sau khi để tuột tấm vé vào cổng trường đại học.

Song người ta lại không hề cảm thấy hổ thẹn khi dùng mọi thủ đoạn tinh vi nhất, từ quay cóp, sử dụng tài liệu, mua bán điểm chác đến việc mướn người thi hộ hoặc thuê các dịch vụ làm giấy tờ giả với mục đích cuối cùng là sở hữu cho được mảnh bằng.

Ngay trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đã diễn ra vào ngày mồng 6 tháng Sáu năm nay, lực lượng công an đã thu không dưới 8 tạ “phao thi “ tại một số ki-ốt đối diện cổng kí túc xá trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội. Sau mỗi buổi thi, dù là thi tốt nghiệp trung học hay thi tuyển sinh vào đại học, các phòng thi thường trắng xóa một màu “phao“.

Tâm lý chung của người đi thi ở Việt Nam là “Mình không giở tài liệu thì chúng nó cũng giở. Ngu gì mà ta lại không!”.

Việt Nam cũng là một đất nước nổi tiếng về những “danh ngôn“ được phát biểu dành riêng cho tệ nạn tham nhũng. Một vị đội trưởng đội cảnh sát giao thông ở quận nọ đã hồn nhiên tuyên bố rằng: “ Ở trong ngành chúng tôi, những kẻ không chịu nhận tiền mãi lộ mới chính là bọn sâu làm rầu nồi canh!”

Tâm lý chung của những kẻ ăn hối lộ ở Việt Nam là “Mình không ‘ăn’ thì chúng nó cũng ‘ăn’. Ngu gì mà ta lại không!“

Điều hết sức đáng buồn là hai “tâm lý“ nói trên đã trở nên phổ biến trong xã hội Việt Nam hiện nay. Người ta chấp nhận chúng một cách dễ dàng và bình thản, hệt như đó là phần đương nhiên của cuộc sống.

Liệu có quá lời nếu nói hệ thống giáo dục của Việt Nam góp phần tạo nên nhiều học sinh coi các gian lận và thủ đoạn là phương thức hiển nhiên để vươn lên? Chính những học sinh đó, khi đã lớn lên và trở thành các công chức trong hệ thống công quyền-ai dám nói họ, để muốn tiến thân nhanh hơn, sẽ không sử dụng những chiêu bài tinh vi để bòn rút tiền của nhà nước và nhân dân? Riêng số ít ỏi những kẻ có tài có tâm nếu “ngoan cố “ không chịu “chung thuyền chung hội” thì sẽ sớm bị cô lập và hãm hại.

Các cụ xưa có dạy rằng “ Uốn tre uốn thuở còn non”, nhưng nền giáo dục Việt Nam hiện nay đã và đang “uốn” cong những vị chủ nhân tương lai của đất nước ngay từ khi họ còn thơ dại. Cũng chính hệ thống giáo dục ấy đã tạo nên những con người sẵn sàng tiếp tay cho cái xấu, cái tiêu cực, qua đó gián tiếp hình thành một nền tảng đạo đức xã hội băng hoại, đi ngược lại với truyền thống đạo lý của dân tộc “ Tiên học lễ , hậu học văn”.

Một đặc trưng của nền giáo dục theo “định hướng xã hội chủ nghĩa” chính là thành quả con người mà nó đào tạo nên. Đó là nhiều con người khô cứng ,chỉ biết tới đúng sai theo một chiều nhất định mà không có khả năng sáng tạo trong việc xem xét vấn đề dưới nhiều góc cạnh khác nhau. Cần biết thêm rằng, chương trình đào tạo nên một cử nhân đại học ở Việt Nam có khoảng 300 học trình; song đến 1/10 trong số đó được dành cho các môn chính trị như Triết học, Kinh tế -chính trị học Mác-Lênin, Lịch sử Đảng (CSVN) và Tư tưởng Hồ Chí Minh (?!)

Hệ thống giáo dục hy hữu trên thế giới ấy dạy cho con người ta biết cách bỏ qua những hổ thẹn và vô liêm sỉ, lòng tự trọng cá nhân từ thuở ấu thơ ; để rồi khi lớn lên, lòng tự trọng dân tộc phai nhạt trong họ.

Bởi thế mà khi xây một con đường, người Việt Nam ngày nay không có ý thức xây nó thật to, thật đẹp và thật chất lượng như bên Hàn Quốc bên Nhật Bản. Mà họ chỉ lo nhăm nhăm bày mưu tính kế, lập hội lập phường bòn rút xi măng đất cát để làm lợi cho bản thân.

Bởi thế mà khi nhập máy móc công nghệ về, người Việt Nam ngày nay sẵn sàng mua đồ sắt vụn với giá khai khống để ăn tiền của nhà nước mà không hề hổ thẹn với “những thằng Tây“ đã bán cho mình.

Thành quả

Thông báo của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam cho biết, tổng ngân sách nhà nước chi cho giáo dục và đào tạo năm 2005 là 41,630 tỷ đồng, tương đương với gần 3 tỉ đôla, chiếm tới 7.5% GDP. Đó quả thực là một con số không nhỏ cho nền giáo dục của nước đang phát triển như Việt Nam.

Câu hỏi đặt ra là người ta đã và đang làm gì với số tiền đó, khi mà phần lớn học sinh vẫn è lưng ra đóng các loại học phí, mua sách vở và vô số các khoản chi không tên tuổi khác nhau. Ấy là chưa nói đến chuyện phải đi học thêm để thầy cô giáo khỏi cho điểm xấu. Sự thật là vậy nhưng các quan chức lãnh đạo cũng chẳng biết làm gì khác và đành chấp nhận cho các trường, cơ quan cấp dưới thích làm gì thì làm. Một tình trạng hỗn loạn giống như ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Và chắc sẽ không mấy ai phủ nhận nếu nói hệ thống giáo dục Việt Nam hiện nay cũng là một “nạn nhân “ của tham nhũng và lãng phí.

Người ta đã làm những gì khi mà chỉ số giáo dục của Việt Nam quá thấp và bằng cấp VN chưa được quốc tế thừa nhận!

Chẳng lẽ vẫn mãi tự hào về “thành tích “ hơn 90% dân số ở độ tuổi lao động biết đọc biết viết , trong khi từ lâu nay, Bộ Chính trị Việt Nam đã đặt ra chỉ tiêu , rằng Việt Nam sẽ là một nước công nghiệp vào năm 2020?

Bài viết này có sử dụng một số tư liệu từ các báo chí online như VietNamNet , VNExpress , Nguoi-Viet , Tạp chí đầu tư VIR.
Phạm Lợi E1.
Cty CP An Thành, nhà cung cấp hàng đầu Ngô hạt, Sắn lát cho ngành chế biến thức ăn gia súc Miền bắc. Cty CPVT &TM Trường Phú vận tải chuyên nghiệp.
0972.999.393

Offline hosibac

  • Cánh cụt dậy thì
  • ***
  • Bài viết: 1,668
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #10 vào lúc: Tháng Sáu 08, 2011, 02:05:58 PM »
Những cảnh này mới ghê :

Chạy đua trường điểm http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/giao-duc/2011/05/cuoc-dua-vao-lop-1-truong-diem/

Chi hàng nghìn USD để con vào lớp 1 http://dantri.com.vn/c25/s25-479606/chi-hang-nghin-usd-de-con-vao-lop-1.htm

Rồi cảnh vào trờng hàng đầu VN http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/giao-duc/2011/06/chen-chan-mua-don-du-tuyen-vao-truong-chuyen/

Và bảy mươi ngàn tỷ cho sách giáo khoa http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-06-06-bay-muoi-ngan-ti-dong-de-bien-soan-sach-giao-khoa-


Đúng là sự nghiệp của toàn dân............


Offline Le Manh Hung

  • Cánh cụt trung niên
  • *****
  • Bài viết: 6,252
  • Intake II - The special one
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #11 vào lúc: Tháng Sáu 08, 2011, 02:18:32 PM »
Các bạn tôi buồn nhiều quá làm tôi cũng thấy buồn. Nhưng sau khi buồn rồi thì phải làm gì?....Lại buồn tiếp à???
"Khát vọng chứ không phải hy vọng là khởi đầu của mọi thành quả - Napoleon Hill"

Offline Quynh Dung

  • Cánh cụt mới sinh
  • *
  • Bài viết: 198
  • Intake ...
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #12 vào lúc: Tháng Sáu 08, 2011, 03:12:40 PM »
Các bạn tôi buồn nhiều quá làm tôi cũng thấy buồn. Nhưng sau khi buồn rồi thì phải làm gì?....Lại buồn tiếp à???

 :laugh: :laugh: :laugh: :laugh: :laugh: :laugh: :laugh: :laugh: :laugh: :laugh: :laugh: Thì vậy chứ sao.

Cái bài báo của tác giả Tưởng Bình Minh phân tích khá hay nhưng lại chỉ ở một chiều (chắc tác giả này cũng đã có thời gian học tại Việt Nam rồi các bác nhỉ?). Nguyên do ở việc phân tích một chiều chính là cái ý đồ đằng sau nó ấy.

Việt Nam là một nước Châu Á và muôn đời là một nước Châu Á, vì vậy giáo dục cũng rặt tính Châu Á, không thể nào y hệt như Châu Âu được (trước đây tôi cũng lầm tưởng đến việc Châu Âu hóa rặt cho giáo dục Việt Nam, bây giờ nghĩ lại mới thấy mình đúng là đồ điên mới nghĩ thế.) Nhìn quanh các nước Châu Á  đã và đang phát triển ghê gớm xem cách giáo dục của họ như thế nào thì sẽ biết (ví dụ Nhật Bản, Hàn quốc và Trung Quốc) cũng kiểu Châu Á mà người ta lại thành rồng rồi đấy (sao mình cứ làm rồng đất mãi thế nhỉ?) Chẳng phải ở Nhật Bản cũng có hiện tượng học sinh tự tử khi thi rớt đại học sao? (thông tin này do tôi đọc báo) Chẳng phải ở Trung Quốc phụ huynh xếp hàng cả đêm cho con vào lớp 1 sao? (thông tin này do tôi đọc báo) Chẳng phải ở Hàn Quốc, thậm chí đến cả nghiên cứu sinh cũng phải cúi đầu mà vâng vâng dạ dạ liên tục với giáo sư hướng dẫn dù vị giáo sư ấy nói sai bét sao (thông tin này do các du học sinh kể lại ấy)?

Tôi không hoàn toàn cho rằng tác giả nói sai mà chỉ muốn nói tác giả hơi thái quá khi liên tưởng giữa giáo dục và tham nhũng (mục dù hai vấn đề có liên quan đến nhau); tóm lại ý đồ sâu xa đằng sau ấy làm cho tác giả đi hơi quá đà.

Việc ở Việt Nam có nhiều tham nhũng có phải thời đại này mới có đâu, từ bao ngàn năm nay rồi ấy chứ và điều này xuất phát từ cái tính ngàn đời của dân Việt Nam (ai hãnh diện thì hãnh diện chứ tôi thấy xấu hổ vô cùng)- đó là tính "khôn vặt" (mà mình hay tưởng lầm là "thông minh" ấy) và cái tính này dẫn đến hệ lụy là thói "ăn xổi ở thì" và chính cái này làm nảy sinh ra nhiều vấn đề mà tác giả bài báo đề cập đến. Tuy nhiên cũng không loại trừ nguyên nhân  giáo dục làm cho bản tính "ăn xổi ở thì" được phát huy cao độ (làm tôi xấu hổ chết đi được với bạn bè quốc tế về cái bản tính đáng ghét này của người Việt ấy.)

People who say it can not be done should not interrupt those who are doing it.

Offline thuha

  • Cánh cụt mới sinh
  • *
  • Bài viết: 231
  • Intake ...
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #13 vào lúc: Tháng Sáu 09, 2011, 01:51:41 AM »
UBIers phải làm educators cho con thôi, và đôi khi phải kiêm luôn cả chức năng educate cho cô giáo nó. :angel:

Hoặc là thay đổi mình theo cô, hoặc là thay đổi cô. Không thay đổi được gì thì quiz, tìm môi trường khác!  :police:

Offline tienbinh102

  • Cánh cụt dậy thì
  • ***
  • Bài viết: 1,100
  • Decorating your life
Re: Tương lai buồn cho cải cách giáo dục Việt Nam?????!!!!.
« Trả lời #14 vào lúc: Tháng Sáu 10, 2011, 11:48:57 PM »
Tranh thủ hỏi các bác cứ thấy nhà nước bảo in sách hết hàng nhiều nhiều tỉ đồng, nhưng em đi học mãi vẫn phải tự mua sách và trả tiền sách đấy thôi, có ai cho đâu. Bây giờ con em đi học từ lớp 1 vẫn phải trả tiền mua toàn bộ sách vở chứ có được ai cho đâu, thế thì nhà nước kêu đầu tư in sách rồi để cho ai nhỉ.
Tôi đề xuất nhà nước nên in sách phát cho học sinh, cuối năm thu sách để cho khóa sau học. Ai làm hỏng sách thì bố mẹ trả chi phí để in lại. Như vậy vừa khuyến khích giáo dục vừa tiết kiệm mọi đường.
À, thay vì vở sạch chữ đẹp thì cho các cháu học gõ máy tính nhanh đi nhỉ. Chữ đẹp thì máy tính nào cũng có, nhưng gõ máy tính nhiều cháu học hết lớp 12 chưa thuộc bàn phím
Truong Tien Binh - Tony
UBI Intake 5
Mob1: 0936.818552