Tác giả Chủ đề: Logistics ?  (Đọc 8416 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Offline thaongoc1011

  • Cánh cụt mới sinh
  • *
  • Bài viết: 56
Re: Logistics ?
« Trả lời #15 vào lúc: Tháng Bảy 11, 2012, 11:29:45 PM »
Em nghĩ đã là 1 phần thì phần nào cũng được. Đa số người ta nghĩ tới công tác hậu cần, nhưng hậu cần nghĩa ở đây có thể lầm tưởng với việc "nhỏ" .....Mà thực ra lại chiếm vai trò quan trọng.
Cứ tưởng tượng 1 sp từ nhà sx tới tay khách hàng thì qua biết bao công đoạn. Logistic có thể đảm nhận 1 or nhiều công đoạn trong đó...( vận tải, marketing, bao bì sp...kho bãi....)
Căn bản là Người đi thuê có chịu chấp nhận giao toàn quyền cho cái bên nhận không. Vì vậy, mấy công đoạn qtrong như NC sản phẩm, NVL SX thì ng ta cho bên Logistic nhận 1 phần...Đa số là Kho bãi, vận tải...
Người tham gia vào CHUỖI CUNG ỨNG = các bên đều có lợi. tất nhiên nghĩ tới quyền lợi của mình nhưng dựa trên quan điểm hợp tác ^^
Người tham gia vào LOGISTICS thì họ chỉ nghĩ đến quyền lợi của cá nhân mình  là nhiều
ý kiến của em thôi- Mới học có đc 1 học phần môn này :D
Còn dịch ra thế nào thì tốt nhất cứ để vậy đi :) Cho nó đầy đủ nghĩa nhất mấy bác ah
« Sửa lần cuối: Tháng Bảy 12, 2012, 04:13:33 PM gửi bởi thaongoc1011 »
Nobody likes u, nobody miss u, nobody loves you...I am Nobody

Offline Nguyen Tuyen

  • Cánh cụt dậy thì
  • ***
  • Bài viết: 1,018
  • Intake 9
Re: Logistics ?
« Trả lời #16 vào lúc: Tháng Bảy 12, 2012, 06:47:26 PM »
Chưa thấy tài liệu nào nói như vậy:


"Người tham gia vào CHUỖI CUNG ỨNG = các bên đều có lợi. tất nhiên nghĩ tới quyền lợi của mình nhưng dựa trên quan điểm hợp tác ^^Người tham gia vào LOGISTICS thì họ chỉ nghĩ đến quyền lợi của cá nhân mình  là nhiều"

Hôm rồi có cậu nhân viên mới, mới toe. Buổi đầu vào công ty được giới thiệu lĩnh vực công ty hoạt động và các bộ phận. Ngay hôm sau câu ta đứng lên phát biểu: Công ty mình không được cho là hoạt động trong lĩnh vực logistics mà chỉ là forwarder thôi, vì mình không có tàu, máy bay và kho bãi (?)". Chỉ biết nói với cậu này, giải thích với em ngay thì chưa thể hiểu được, cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ...




LOGISTICS vs FREIGHT FORWARDING SERVICE, SUPPLY CHAIN MANAGEMENT.


Thực chất nó liên quan đến nhau, chồng lấn nhưng không hoàn toàn giống nhau. 




Offline thaongoc1011

  • Cánh cụt mới sinh
  • *
  • Bài viết: 56
Re: Logistics ?
« Trả lời #17 vào lúc: Tháng Bảy 13, 2012, 09:17:15 AM »
Đúng là chưa có tài liệu nào nói như vậy anh ah :) Chỉ là e suy diễn thôi :D
Nobody likes u, nobody miss u, nobody loves you...I am Nobody

Offline Nguyen Tuyen

  • Cánh cụt dậy thì
  • ***
  • Bài viết: 1,018
  • Intake 9
Re: Logistics ?
« Trả lời #18 vào lúc: Tháng Bảy 13, 2012, 09:59:17 AM »
Nghĩ như vậy là chưa đúng rồi.


Supply chain hay logistics đều có Internal và oursourcing, hay kết hợp cả 2.
Ví dụ về các công việc văn phòng, hành chính như Mr. Tùng dẫn trong 1 post ở topic này chính là công đoạn logistics đầu và của DN dịch vụ.
Em có thấy có gì là quyền lợi cá nhân không (?).  Em cố gắng tìm hiểu và anh sẽ trở lại vấn đề này với em.


Khi nói đến suppy chain thường nhắc đến khái niệm supply chain management. Vậy quản trị chuỗi cung ứng thực chất là những công việc gì?
nhằm mục đích gì?


Logistics: Thực chất dịch vụ logistics là thực hiện vận chuyển hàng hoá từ điểm A đến điểm B với một phương án tối ưu nhất (về phương thức, thời gian và chi phí).


Một đơn vị cung cấp dịch vụ logistics có thể thực hiện toàn bộ các công đoạn hay chỉ thực hiện ở những công đoạn nhất định theo yêu cầu của chủ hàng. Không có sản phẩm / hàng hoá thì không bao giờ được gọi là logistics. (trong công đoạn công việc hành chính văn phòng - chính là việc chuẩn bị những giấy tờ, công cụ, dụng cụ cần thiết để làm cho có sẵn (available) cho các mục đích của doanh nghiệp).


Không có cái gì là cá nhân hay quyền lợi của ABC gì hết.
Khi đã nói đến Business là hợp tác và tìm kiếm profit hay một lợi thế. Để được lâu bền thì phải trên cơ sở WIN-WIN.

Offline thaongoc1011

  • Cánh cụt mới sinh
  • *
  • Bài viết: 56
Re: Logistics ?
« Trả lời #19 vào lúc: Tháng Bảy 14, 2012, 09:01:56 AM »
Đúng rồi, dựa trên quan điểm WIN - WIN là ai cũng muốn rồi :)
Theo quan điểm của em (hiện tại chưa ai nói vậy cả ^^), Ví dụ như khi tham gia vào một CHUỖI CUNG ỨNG, công ty ABC chuyên SX về mặt hàng A...Cần nguyên vật liệu B...Muốn A tốt thì B phải tốt...Dựa trên tính HIỆU QUẢ và lợi ích của từ 2 bên.
Còn Logistic nó lại thiên về việc THUÊ và ĐƯỢC THUÊ hơn, " Với mức chi phí này, anh làm như thế này.." Đàm phán thế nào để người ta có lợi ng ta mới làm. Ý của em là không nhất thiết nhận mạnh  vào WIN - LOST hay WIN - WIN mà ý định ở đây là 2 bên nghĩ tới lợi ích mình là nhiều hơn :)
Tất nhiên trong SC cũng thế, nhưng rõ ràng hơn Logistic là nó ít nhiều cũng xem xét tính Hiệu quả ==>Các bên đều đặt lợi ích cao..
hixxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx.
TỰ suy diễn nên chả có bằng chứng nào để diễn đạt ý của mình..
Mong mọi người chỉ giáo :) Em còn gà lém
Nobody likes u, nobody miss u, nobody loves you...I am Nobody